Sự ảnh hưởng của điểm chất lượng thấp trong quảng cáo google Adwords

Quảng cáo google Adwords không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta.Bạn chỉ cần nhìn qua hoặc học qua các tài liệu trên mạng là bạn đã có thể tự chạy và sử dụng công cụ này.Nhưng để sử dụng thành thạo và hiệu quả thì điều đó là rất khó? và có 1 điều mà tất cả người đang sử dụng công cụ này đều bỏ qua chất lượng điểm thấp trong google Adwords.

Điểm chất lượng thấp là gì?

Một trong những cách google đánh giá đo lường mức độ liên quan của quảng cáo là thông qua điểm chất lượng, các điểm chất lượng trong google Adwords rất đơn giản để bạn nhận biết số điểm đánh giá trên các từ khóa, các chỉ số từ khóa được đánh tỷ lệ số điểm từ 1 đến 10.
Sự ảnh hưởng của điểm chất lượng thấp trong quảng cáo google Adwords

Các yếu tố đánh giá điểm chất lượng:

  • Tỷ lệ nhấp CTR
  • Mức độ liên quan của từ khóa với quảng cáo
  • Mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo truy vấn tìm kiếm
  • Chất lượng trang đích
Vậy tại sao điểm chất lượng từ khóa lại quan trọng như vậy? Điểm chất lượng từ khóa để google đánh giá xếp hạng quảng cáo, quyết định vị trí quảng cáo của bạn trong trang kết quả tìm kiếm của google.Nó còn là yếu tố để google xác định giá mỗi nhấp chuột ( CPC ).

Sự ảnh hưởng của điểm chất lượng thấp: 

Điểm chất lượng thấp là nguyên nhân dẫn đến sự hiển thị trong kết quả tìm kiếm kém, làm ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, công ty. Lãng phí tiền bạc, chẳng đem lại hiệu quả. Điểm chất lượng tốt có thể tiết kiệm 50% cho các chi phí CPC.Chính vì thế bạn nên tìm hiểu ngay nguyên nhân ảnh hưởng để giải quyết vấn đề này ngay tránh tình trạng lãng phí thời gian và tiền bạc.
Sự ảnh hưởng của điểm chất lượng thấp trong quảng cáo google Adwords

Cách khắc phục điểm chất lượng thấp :

  • Cải thiện bản sao quảng cáo để bao gồm các từ khóa:
Viết lại quảng cáo có CTR thấp và đảm bảo bao gồm các từ khóa có khối lượng cao và có liên quan trong bản sao cũ.Kiểm tra song song 2 quảng cáo để tìm hiểu quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất và tìm hiểu cách tiếp tục cải thiện bản sao quảng cáo đó.Ngoài ra bạn cũng không cần chỉnh sửa hoặc thêm bản sao, bạn thử sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo làm gia tăng CTR như tiện ích mở rộng liên kết web, nếu không thấy thay đổi bạn nên khắc phục bằng cả 2 biện pháp trên.
  • Cải thiện trang đích của bạn :
Kiểm tra lại tất cả URL trang đích của bạn có chính xác không? thời gian tải trang có bị quá chậm? Yếu tố để google đánh giá tốc độ load trang cũng quan trọng không kém đâu.
  • Thay đổi nhóm quảng cáo và làm mới quảng cáo liên quan
Duy trì hoặc thay đổi nhóm quảng cáo được phân đoạn, theo dõi chất lượng của từng nhóm, từ khóa để tận dụng cách nào là giải pháp tốt nhất trong quảng cáo.
  • Theo dõi tình trạng chuyển đổi từng ngày


Bài viết liên quan:

Latest
Next Post

0 comments:

:) :( :)) :(( =))