5 điều cần làm ngay để tiết kiệm tiền lương hàng tháng của bạn

Bạn có bao giờ nghĩ về cách tiết kiệm tiền lương của mình ? Trong khi cuộc sống đi làm với việc kiếm tiền cho mình thì ngược lại có quá nhiều cần chi tiêu như tiền nhà, ăn uống , giao lưu..v.v.Vậy làm thế nào để tiết kiệm được khoản nhỏ trong số tiền lương ít ỏi đó?Gợi ý cho bạn 7 cách dễ dàng tiết kiệm tiền từ số tiền lương của mình.

Mẹo tiết kiệm khoản nhỏ trong số tiền lương làm việc

1 : Nhìn vào hoàn cảnh sống của chính mình

Tôi biết bạn có quá nhiều thứ cần chi tiêu trong cuộc sống thời đại phát triển ( Công nghệ 4.0 ) .Nhưng bạn nên suy nghĩ và cân nhắc mình đang ở vị trí nào và hoàn cảnh nào? Bạn  chi tiêu số tiền vào những việc có thật sự cần thiết cho bạn hay không?.Bạn đừng nghĩ người ta mua thì mình cũng mua, người ta uống mình cũng uống điều đó sẽ khiến bạn càng tốn thêm mà thôi.Chính vì thế bạn nên suy nghĩ mình đang làm gì và hoàn cảnh của mình như thế nào? điều đó sẽ giúp bạn cân nhắc chi tiêu và sẽ tiết kiệm được khoản nhỏ đó.


5 điều cần làm ngay để tiết kiệm tiền lương hàng tháng của bạn

2 : Suy nghĩ về thời gian rảnh rỗi

Thêm thời gian dẫn đến chi tiêu thêm tiền.Bạn cần xem xét cách bạn dành thời gian rảnh rỗi rảnh của mình. Không nên lãng phí thời gian vào những công việc không có ích, mua sắm trực tuyến, ăn uống.Hãy thử tham gia các hoạt động miễn phí trong các thời gian rảnh rỗi của bạn, như đi bộ đường dài hoặc đi bộ trong công viên hàng ngày điều đó sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều sức khỏe.
5 điều cần làm ngay để tiết kiệm tiền lương hàng tháng của bạn

3 :  Loại bỏ những thói quen trước đây

Bạn đang xây dựng thói quen xấu? Hãy trung thực với chính mình và đánh giá một cách nghiêm túc nơi bạn thường xuyên tiêu tiền.Xem xét lại mô hình hoặc thói quen mà bạn chi tiêu.Bạn đừng nên ngần ngại và xấu hổ với bạn bè hoặc ai đó về cách tiêu tiền hiện tại của bạn bây giờ, Bạn thử nghĩ 1 giờ bạn làm được bao tiền ? Và 1 giờ bạn chi tiêu hết bao nhiêu tiền ? Đó chẳng khác nào bạn đang đánh đổi sức khỏe của mình để đổi lấy thói quen tiêu tiền vậy.Hãy loại bỏ ngay thói quen này nhé !


5 điều cần làm ngay để tiết kiệm tiền lương hàng tháng của bạn

4 : Gửi tiết kiệm bằng thẻ ngân hàng.

Không có điều gì là an toàn và tiết kiệm cho bạn bằng thẻ ngân hàng hay được gọi là thẻ tiết kiệm vậy.bạn thử nghĩ xem nếu tháng trước bạn chi tiêu những thứ không cần thiết dẫn đến lãng phí.Vậy tại sao bạn không cắt ngay khoản đó đi và nghĩ xem mình nên chi tiêu hết bao tiền cho những ngày lấy lương tiếp theo.từ đó bạn sẽ đề ra số tiền còn lại và cho nó vào tài khoản thẻ ngân hàng.


5 điều cần làm ngay để tiết kiệm tiền lương hàng tháng của bạn

5 : Tiêu gì? Mục đích chi tiêu ? Kế hoạch chi tiêu

Trong cuộc sống nếu không có một kế hoạch chi tiêu cụ thể thì bạn chẳng bao giờ có thể biết được mình đã chi tiêu bao nhiêu tiền.Bạn đã bao giờ từng ngày ghi ra 1 tờ giấy trong 1 quyển sổ chi tiêu hàng tháng của mình hay chưa?Vì vậy cách tốt nhất để bạn tiết kiệm được tiền là bạn cần lên mục đích chi tiêu chính đáng và kế hoạch chi tiêu hàng ngày phù hợp, nó thật sự có ích cho bạn đó.





Bài viết liên quan:

Previous Post
Next Post

2 comments:

  1. Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Ngoài ra mình cũng muoosnchia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Lợi ích khi khách sử dụng DV tại A2Z: tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ..................

    ReplyDelete